Sunday, July 18, 2010

kể cả loại xe Hybrid rất ít tốn xăng

Xe Camry của Toyota đoạt giải lớn “Car of the Year” của báo Motor Trend
Nov 22, 2006

Cali Today News - Nguyệt san xe hơi uy tín Motor Trend đã trao giải thưởng lớn nhất trong năm “Car of The Year 2007” cho chiếc Toyota Camry, khiến công ty Nhật này lại cảng thêm hy vọng bán thêm nhiều xe.

Thứ tư 22/11 là ngày tờ báo loan tin trao giải này, có nhấn mạnh là bao gồm tất cả các loại xe Camry, kể cả loại xe Hybrid rất ít tốn xăng.

Angus MacKenzie, chủ biên báo MT, nhận xét: “Toyota đã chế tạo một chiếc xe hoàn hảo, một kiểu xe các công ty khác đều mơ ước làm ra. Hầu như mọi ngưới có thể mua được nó và các tính năng dộc đáo về nhiều tiêu chuẩn đều được đáp ứng với một giá cả chấp nhận được.”

Năm ngoái chiếc Civic của Honda đã đoạt giài thưởng này, nhưng phải nói Toyota Camry là xe bán rất chạy trong nhiều năm ở Hoa Kỳ, đánh bại cả đối thủ sừng sỏ nhất là chiếc Honda Accord.

Chỉ riêng tháng 10, trên toàn Hoa kỳ có đến 374,717 chiếc Camry 2007 được bán ra, hơn hẳn chiếc Honda Accord. Tuy dân Mỹ vẫn còn mê các loại xe truck nhưng vì giá xăng quá cao nên số lượng xe SUV và xe truck bán ra giảm khá nhiều.

General Motors vẫn còn kém Toyota về số lượng xe bán ra. Hơn 80% số xe Camry bán ra ở Hoa Kỳ là được sản xuất tại chỗ. Vinh quang này kah mạnh vì Camry đa 4đánh bại 6 đối thủ Mỹ, 9 Nhật, 5 Nam Hàn, 4 Đức, 1 Anh và 1 Thụy Điển.

Lê Lộc theo CNN
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=9ac017f3a68590ccbaab1bdf871f6a5b

No comments:

Post a Comment